เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการซื้อรถมือสอง ที่รู้แล้วตัดสินใจง่ายเลย !
  1. Cities
AvaMiller31 มกราคม 2024

เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการซื้อรถมือสอง ที่รู้แล้วตัดสินใจง่ายเลย !

เปิดข้อดี-ข้อเสียของการซื้อรถมือสอง ที่รู้แล้วตัดสินใจง […]

เปิดข้อดี-ข้อเสียของการซื้อรถมือสอง ที่รู้แล้วตัดสินใจง่ายเลย !

การตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคัน หลายคนคงตั้งคำถามกับตัวเองว่าควรจะซื้อรถใหม่ป้ายแดง หรือซื้อรถมือสองดี เพราะการซื้อรถใหม่ก็ดีอยู่ที่ได้รถใหม่เอี่ยม ไม่มีใครใช้มาก่อน ขณะที่การซื้อรถมือสองก็ดูจะคุ้มค่ากว่า ด้วยราคาที่ถูกกว่ารถใหม่มากพอสมควร แต่ก็ต้องแลกกับการใช้งานมาแล้ว ไม่ได้ใหม่เอี่ยม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อรถแต่ละแบบก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล

ข้อดีของการซื้อรถมือสอง

  • ราคาถูกกว่ารถใหม่
    ราคารถมือสอง ถึงแม้จะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ก็ยังคงถูกกว่ารถใหม่คันละหลักแสนบาท สำหรับรถยนต์ที่หายากหรือราคาแพงมาก เช่น รถหรู เมื่อซื้อเป็นรถมือสอง ก็จะช่วยประหยัดเงินไปได้มากมาย

  • ซื้อ-ขาย สะดวก
    ปัจจุบัน มีตลาดซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้หลากหลายช่องทาง ตั้งแต่เต็นท์รถมือสอง ทั่วไปไปจนถึงโชว์รูมรถ สถานที่จัดแสดงรถ หรือเว็บไซต์ต่างๆ ที่รวบรวมรถมือสองจากทั่วประเทศเอาไว้ให้เลือก พร้อมข้อมูลอย่างครบถ้วน

  • มีรถยนต์ให้เลือก หลากหลาย
    ในตลาดรถมือสองมีรถยนต์ หลากหลายประเภท ตั้งแต่รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถอเนกประสงค์ (SUV) รถพลังงานทางเลือก ไปจนถึงรถหรูให้เลือกซื้อ ส่วนรถใหม่มักจะมีตัวเลือกไม่หลากหลาย เนื่องจากมีการผลิตล็อตๆ ไป

  • ระยะเวลาในการรอรับรถสั้นกว่า
    หลังจากเลือกรถที่ถูกใจ ในโชว์รูมรถมือสอง คุณสามารถรับรถกลับบ้านได้เลย (หากตกลงเรื่องเงินได้) แต่ถ้าเป็นรถใหม่ อาจต้องรอให้รถจัดส่งมาจากโรงงานตามคิว แล้วจึงนำไปตรวจสภาพ และจดทะเบียน กว่าจะได้รถอาจต้องใช้เวลานานหลายวัน

ข้อเสียของการซื้อรถมือสอง

  • มีโอกาสเจอรถสภาพไม่ดี
    รถมือสอง อาจมีการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงจนสภาพรถไม่ค่อยดีนัก อาจซ่อมบ่อย มีปัญหารถเสียกลางทางอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสองควรตรวจสอบสภาพรถให้ดีทุกจุด แต่หากไม่แน่ใจ ว่าจะตรวจสอบสภาพรถถูกต้องหรือไม่ ควรพาผู้ที่มีความรู้ด้านรถยนต์ไปด้วย

  • อาจไม่ได้อะไหล่แท้
    รถยนต์ที่ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน อะไหล่รถอาจมีการสึกหรอหรือชำรุด จนต้องมีการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ สิ่งที่น่ากังวล คือเจ้าของรถอาจนำอะไหล่เทียมมาเปลี่ยนแทนอะไหล่แท้ ซึ่งราคาถูกกว่า แต่ก็ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานลดลง

  • ไม่มีการรับประกัน
    รถมือสองไม่มีการรับประกันของผู้ผลิตเหมือนรถใหม่ หากรถมีปัญหาหลังจากซื้อแล้วก็ต้องซ่อมแซมเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าแรง ชั่วโมงละเท่าไหร่ หรือค่าอะไหล่ ต่อชิ้นเท่าไหร่ก็ตาม

  • ตรวจสอบประวัติรถยนต์ให้ครบถ้วน
    ก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสอง ควรตรวจสอบประวัติของรถ ว่ามีประวัติรถชนหนัก น้ำท่วมมาหรือไม่ ผ่านการซ่อมหนักๆ เปลี่ยนเครื่องยนต์หรือไม่ เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณา และต่อรองราคารถว่าเหมาะสมหรือไม่

0 View | 0 Comment