อันตราย ขับรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่ควรทำขณะติดไฟแดง !
  1. Cities
OliviaBrown4 กุมภาพันธ์ 2024

อันตราย ขับรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่ควรทำขณะติดไฟแดง !

อันตราย ขับรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่ควรทำขณะติดไฟแดง […]

อันตราย ขับรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ ก็ไม่ควรทำขณะติดไฟแดง!
ไฟแดงเป็นสัญญาณจราจรที่ใช้เพื่อหยุดการจราจรในทิศทางหนึ่งๆ เพื่อให้การจราจรในทิศทางอื่นๆ สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้ ซึ่งไฟแดงมีขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้สัญจรบนท้องถนน โดยการหยุดรถขณะติดไฟแดงเป็นกฎจราจรที่สำคัญและบังคับใช้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ผู้ขับขี่รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎจราจรนี้ และไม่ควรทำสิ่งใดๆ ขณะติดไฟแดง เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

อันตรายที่เกิดขึ้นจากการขับรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ขณะติดไฟแดง

  • การชนท้าย: เมื่อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์คันหน้าหยุดรถขณะติดไฟแดง หากรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์คันหลังยังคงขับเคลื่อนต่อไป อาจเกิดการชนท้ายได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ทั้งสองคัน และผู้ขับขี่และผู้โดยสารอาจได้รับบาดเจ็บด้วย

  • การเฉี่ยวชน: เมื่อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งพยายามเบี่ยงเลนหรือเปลี่ยนทิศทางขณะติดไฟแดง หากรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์คันอื่นๆ ยังคงขับเคลื่อนต่อไป อาจเกิดการเฉี่ยวชนได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ทั้งสองคัน และผู้ขับขี่และผู้โดยสารอาจได้รับบาดเจ็บด้วย

  • การเกิดอุบัติเหตุอื่นๆ: นอกจากการชนท้ายและการเฉี่ยวชนแล้ว การขับรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ขณะติดไฟแดงยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุอื่นๆ ได้ เช่น การลื่นไถล หรือการเสียหลักเนื่องจากพื้นถนนที่เปียกชื้น เป็นต้น

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้สัญจรบนท้องถนนทุกคน ผู้ขับขี่รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎจราจรและไม่ควรทำสิ่งใดๆ ขณะติดไฟแดง โดยผู้ขับขี่ควรจอดรถในตำแหน่งที่กำหนดไว้ รอจนกว่าสัญญาณไฟจราจรจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวจึงค่อยขับเคลื่อนต่อไป

0 View | 0 Comment