ลดขาเบียดเรียวสวย ง่ายๆ
  1. Comestic
kct25 ธันวาคม 2023

ลดขาเบียดเรียวสวย ง่ายๆ

ลดขาเบียดเรียวสวย ง่ายๆ กระชับกล้ามเนื้อและปรับรูปร่างส […]

ลดขาเบียดเรียวสวย ง่ายๆ กระชับกล้ามเนื้อและปรับรูปร่างสวย

ขาเบียดเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลให้กับผู้หญิงหลายคน โดยเฉพาะเมื่อสวมใส่กระโปรงหรือชุดเดรสสั้นๆ ขาเบียดเกิดจากการที่กล้ามเนื้อต้นขาและน่องใหญ่และหย่อนคล้อย ทำให้เกิดการเสียดสีกันเวลาเดินหรือวิ่ง ส่งผลให้เกิดความรู้สึกเจ็บปวดและไม่สบายตัว โดยผู้ที่มีปัญหากับเรื่องขาเบียด ไม่เพียงแค่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวและเสียบุคลิกเท่านั้น เพราะหากยังคงเดิน, วิ่ง หรือยืนนานๆ เป็นประจำจะส่งผลให้เกิดความเจ็บปวด รู้สึกกระด้างหน่วงๆ ที่บริเวณโคนขา และในบางรายอาจเกิดบาดแผลจากการเสียดสีที่กลายเป็นแผลเรื้อรังรักษาหายได้ยาก

ผู้ที่มีปัญหาขาเบียด จึงมักจะมองหาวิธีลดขาเบียดให้เรียวสวย หลายคนจึงพยายามออกกำลังกายเพื่อลดขนาดต้นขาและน่อง แต่การบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะบางส่วนอาจจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นยิ่งใหญ่ขึ้นและดูไม่สวยงาม ดังนั้นวิธีลดขาเบียดที่ดีควรถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อทั้งตัวเล็กลง รวมทั้งลดไขมันส่วนเกินทั้งร่างกายไปพร้อมๆ กันด้วย

วิธีลดขาเบียด

  1. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นวิธีลดน้ำหนักและลดไขมันส่วนเกินที่ดีที่สุด วิธีออกกำลังกายเพื่อลดขาเบียดนั้น ควรเน้นที่การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การเดิน ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือวิ่ง ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายแบบที่ได้ผลดีในการลดน้ำหนัก การออกกำลังกายต่อเนื่องอย่างน้อย 30 นาที สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่และช่วยให้กล้ามเนื้อต้นขาเล็กลงได้

  1. เสริมสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้ต้นขาแข็งแรง

การเสริมสร้างกล้ามเนื้อจะช่วยให้ขาเรียว กระชับ และแข็งแรงขึ้น ท่าออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ขาได้แก่

  • ท่าวอลล์ซิต โดยให้ยืนตรงห่างจากกำแพงประมาณ 1-2 ฟุต และย่อตัวลงจนต้นขาขนานกับพื้น ค้างไว้ 30-60 วินาที

  • ท่าสควอช โดยให้ยืนตรง จากนั้นให้ก้าวขาข้างหนึ่งออกไปข้างหน้าเล็กน้อย แล้วงอเข่าลงจนต้นขาขนานกับพื้น ทำซ้ำ 10-12 ครั้ง

  • ท่าลันจ์ โดยให้ก้าวยาวๆ ข้างหนึ่งออกไปข้างหน้าและค่อยๆ งอเข่าลงจนต้นขาขนานกับพื้น กลับมายืนตรง ทำซ้ำ 10-12 ครั้ง

  • ย่อขาเสต็ปขึ้น ใช้อุปกรณ์เป็นบันได โดยมีจังหวะขึ้นเร็วลงช้า ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อต้นขาได้ดีมากๆ

  1. ยืดกล้ามเนื้อขา

การยืดกล้ามเนื้อขาสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อขาเล็กลงและกระชับขึ้นได้ ท่าโยคะที่เหมาะสำหรับการยืดกล้ามเนื้อขาได้แก่

  • ท่าบัตเตอร์ฟลาย โดยนั่งลงบนพื้น เหยียดขาออก กระดูกเชิงกรานนั่งติดพื้น กางขาออกแล้วเหยียดขาตรง คล้ายกับลักษณะของปีกผีเสื้อ ค้างไว้แล้วค่อยกลับมาที่ท่าเดิม ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง

  • ท่าซุปเปอร์แมน โดยตั้งต้นด้วยท่านอนคว่ำ แขนเหยียดข้างลำตัว ให้เหยีดปลายเท้า มือทั้งสองและขาเหยีด ตึง เล็กน้อย จากนั้นยกศีรษะ คอ และไหล่ขึ้น ทำให้อกแอ่นไปด้านหน้า เหยียดกระดูกสันหลัง ค้างไว้ 10 วินาที แล้วคลายท่ากลับ

  1. รักษาอาหารการกิน

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีแคลอรี่ต่ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลดขาเบียด โดยควรรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง โปรตีนปานกลาง และไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันสูง และแป้งขาว ควรรับประทานผักผลไม้ให้มาก และดื่มน้ำมากๆ

0 View | 0 Comment