พ.ร.บ. กับภาษีประจำปี ใช่อันเดียวกันหรือไม่
  1. Cities
WilliamDavis19 กุมภาพันธ์ 2024

พ.ร.บ. กับภาษีประจำปี ใช่อันเดียวกันหรือไม่

พ.ร.บ. หมายถึง พระราชบัญญัติ พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 252 […]

พ.ร.บ. หมายถึง พระราชบัญญัติ พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ใช้ในการควบคุมการจราจรบนถนนในประเทศไทย ส่วนภาษีประจำปี หมายถึง ภาษีรถยนต์ประจำปี ซึ่งเป็นภาษีที่เจ้าของรถต้องเสียทุกปีเพื่อให้สามารถใช้รถของตนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

พ.ร.บ. และภาษีประจำปี ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน แม้ว่าทั้งสองอย่างนี้จะเกี่ยวข้องกับการใช้รถยนต์ แต่ก็มีวัตถุประสงค์และวิธีการจัดเก็บที่แตกต่างกัน

พ.ร.บ. เป็นกฎหมายที่ใช้ควบคุมการจราจรบนถนน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีระเบียบ โดยกำหนดให้เจ้าของรถต้องเสียค่าธรรมเนียมเพื่อซื้อ พ.ร.บ. และติดตั้งไว้กับรถยนต์ เมื่อเจ้าของรถมี พ.ร.บ. ก็จะได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

ภาษีประจำปี เป็นภาษีที่เจ้าของรถต้องเสียทุกปีเพื่อให้สามารถใช้รถของตนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นรายได้ของรัฐ โดยภาษีประจำปีจะคำนวณตามขนาดของเครื่องยนต์และชนิดของรถ

ดังนั้น พ.ร.บ. และภาษีประจำปี จึงเป็นสิ่งที่แตกต่างกัน โดย พ.ร.บ. เป็นกฎหมายที่ใช้ควบคุมการจราจรบนถนน ส่วนภาษีประจำปีเป็นภาษีที่เจ้าของรถต้องเสียทุกปีเพื่อให้สามารถใช้รถของตนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

0 View | 0 Comment